วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555



ททท.ชวนล่องแก่งรับหน้าฝนที่นครนายก

นายอัญญพฐ คำพูทธ พนักงานการตลาดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก เปิดเผยว่า กิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัด นครนายก ในช่วงฤดูฝนนี้ จะเป็นกิจกรรมการล่องแก่งโดยส่วนใหญ่ ระดับล่องแก่งที่ใช้เล่นในช่วงนี้จะอยู่ในระดับ 1-3 เท่านั้น ส่วนล่องความลึกของน้ำก็จะไม่ลึกมากเกินไป เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย โดยช่วงเวลาที่ลงเล่นล่องแก่งได้นั้นจะเป็นไปตามโปรแกรมทัวร์ที่ได้จะเอาไว้ ระยะเวลาในการล่องแก่งจะไม่เกิน 1- 2 ชั่วโมง ส่วนระยะทางในการล่องแก่งจะอยู่ที่ประมาณ 7 - 10 กิโลเมตร
       
       นายอัญญพฐ กล่าวต่อว่า สำหรับจุดเริ่มต้นของการล่องแก่งแม่น้ำนครนายกอยู่ที่บริเวณเชิงสะพานท่าด่าน หลังเขื่อนคลองท่าด่าน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยจะไปสิ้นสุดการล่องที่บริเวณบ้านวังยาว ในส่วนเรือที่ใช้ล่องแก่งจะมี 2 แบบ คือ 1. เรือยาง ค่าใช้จ่ายเรือยาง 8 - 10 ที่นั่ง 2. เรือคยัก 2 ที่นั่ง
       
       สำหรับการล่องแก่งของจังหวัด นครนายก จะอยู่ที่บริเวณหลังเขื่อนท่าด่าน แม้จะเป็นช่วงหน้าฝนก็สามารถมาล่องแก่งได้ โดยราคาเรือจะอยู่ที่เรือยางลำละประมาณ 1,500 บาท ส่วนเรือคยักลำละประมาณ 350 บาท(ราคาเรือไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับการตกลง) และสามารถมาได้ตั้งแต่เดือนนี้ - กันยายน 2555
       
       ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก โทร.0-3731-2282 , 0-3731-2284

ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น