วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555



   111 ปี ลือเลื่อง ฮุ่งเฮืองเมืองธรรม งามล้ำเทียนพรรษา ภูมิปัญญาชาวอุบลฯ



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และจังหวัดอุบลราชธานี เตรียมพร้อม สำหรับงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2555 ภายใต้ชื่องาน “111 ปี ลือเลื่อง ฮุ่งเฮืองเมืองธรรม งามล้ำเทียนพรรษา ภูมิปัญญาชาวอุบลฯ” ซึ่งมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมชื่นชมตั้งแต่กลางเดือนกรกฏาคมจนถึงต้นสิงหาคม 2555 ทั้งนี้เพื่อให้สมกับงานประเพณีที่จัดติดต่อกันมา เป็นครั้งที่ 111 ในปี 2555
 
และเผยแพร่ให้เป็น Miracle Isan การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดอุบลราชธานีรวมทั้งคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้สร้างสรรค์กิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวร่วมชื่นชมและมีส่วนร่วมในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี โดยกำหนดห้วงเวลาของกิจกรรมสำคัญๆ ดังนี้
 
20 กรกฏาคม – 5 สิงหาคม 2555   งานแสดงประติกรรมเทียนนานาชาติ ครั้ง 7 จากศิลปิน 9 ประเทศทั่วโลก ที่กรรมการคัดเลือกจากผู้สมัครกว่า 60 คน ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ อุบลราชธานี รวมทั้งร่วมทำกิจกรรมศิลปะกับเยาวชนที่เป็นศิลปินสมัครเล่นจากมหาวิทยาลัย ที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย
 
23-31 กรกฏาคม 2555 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี ร่วมกับ คุ้มวัดในเมืองอุบลฯ จัด กิจกรรมเยือนชุมชน คนทำเทียน ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสร้างสรรค์ และชื่นชมความงดงามของการ ประดิษฐ์และตกแต่งต้นเทียน ทั้งประเภทติดพิมพ์และแกะสลัก ตามคุ้มวัดต่างๆในเมืองอุบลฯ
 
1-3 สิงหาคม 2555   ชม การแสดงขบวนแห่เทียนประกอบแสงและเสียง ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ณ ถนนหน้าวัดศรีอุบลรัตนาราม
 
2 สิงหาคม 2555   พิธีอัญเชิญเทียนพรรษาพระและผ้าอาบน้ำฝนพระราชทาน ทางชลมารค ณ ท่าน้ำตลาดใหญ่ ลำน้ำมูล ตั้งแต่เวลา 14.00 น.
 
2 สิงหาคม 2555   - ร่วมงานพาแลง พร้อมชมการประกวดสาวงามเทียนพรรษา
 
- การแสดง ดนตรีมหาดุริยางค์
- แสดงต้นเทียนที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด บริเวณถนนรอบทุ่งศรีเมือง
-กิจกรรมมหาเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชา
 
3 สิงหาคม 2555   ชมขบวนแห่เทียนพรรษากว่า 70 ต้น ประกอบขบวนฟ้อนรำอันยิ่งใหญ่ ของชาวอุบลฯ ตามเส้นทางถนนอุปราชบริเวณ หน้าวัดศรีอุบลรัตนาราม ขึ้นไปทางทิศเหนือ เป็นระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร
 
3 – 5 สิงหาคม 2555   สำหรับผู้ที่พลาดชมวันสำคัญ สามารถมาชมต้นเทียน พรรษาที่ได้รับรางวัล ซึ่งตั้งโชว์ที่บริเวณ หน้าเทศบาลนครอุบล
 
ร่วมสนุกกับการ up –post-shared ส่งภาพถ่ายในหัวข้อ “ แสงสว่างของฉัน (I like…Your light) ในเฟสบุคของ ททท. ที่ www.facebook/page/ubon-Wax-Fest ชิงรางวัลที่พัก โรงแรมหรูในเมืองอุบล 3 วัน 2 คืน
 
ทั้งหมดนี้คือกิจกรรมสำคัญ ที่ ททท. และจังหวัดอุบลราชธานีได้รังสรรค์ขึ้นในโอกาศพิเศษครบรอบการจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี 111 ปี เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดอุบลราชธานีในห้วงเวลาของการจัดงานประเพณีดังกล่าว และที่พิเศษสุดสำหรับปีนี้ คือการเปิดที่นั่งบนอัฒจรรย์สำหรับนั่งชมขบวนแห่เทียนให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมฟรีทุกที่นั่ง ส่วนบริษัททัวร์ที่มาเป็นคณะฯ สามารถจองที่นั่ง
 
ฟรีที่สำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี
 
นับเป็นความคุ้มค่า ของนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางร่วมงานประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานีในปี 2554 นี้ ซึ่งทางจังหวัดอุบลราชธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน สามารถสอบถามความคืบหน้าและรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่
 
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี (ททท.สอบ.) โทรศัพท์ 045-243770,250714 หรือwww.tatubon.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น